Đánh giá chi tiết Loa kéo karaoke Birici NB-6889

Đánh giá chi tiết Loa kéo karaoke Birici NB-6889

Bạn đang xem bài viết Đánh giá chi tiết Loa kéo karaoke Birici NB-6889 tại Loa Di Động  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Loa kéo karaoke Birici NB-6889 1200W công suất lớn không chỉ mang đến những phút giây giải trí tuyệt vời bằng việc cất tiếng hát, mà còn là phương tiện để lan tỏa giọng nói đến với mọi người trong sự kiện ngoài trời với không gian mở.

Đa phần hiện nay loa kéo karaoke có công suất khoảng 450W, lên đến 800W đã rất hiếm và 1200W như chiếc loa Birici NB-6889 này chắc chắn sẽ đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng đặc thù hơn.

Thiết kế loa

Kích thước loa Birici NB-6889

Do loa có công suất khủng nên kích thước cũng tương đối lớn

Với việc được sử dụng cho rất đa dạng nhu cầu khác nhau từ giải trí tại gia đến phục vụ cho các hoạt động ngoài trời nên không thể phủ nhận ngoại hình của loa rất quan trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng sâu sắc đến không gian nội thất mà còn thể hiển sự chỉnh chu tối đa khi dùng tại sự kiện trước bao nhiêu khách mời có mặt.

Chất liệu thân thuộc được ứng dụng hầu hết các loa karaoke hiện nay là gỗ sần vẫn sẽ được sử dụng trên chiếc loa này. Cảm giác khá nhám và tạo độ bám rất cao. Các vị trí đường vân nếu sử dụng trong điều kiện ngoài trời sẽ dễ bị bám bụi. Đổi lại, độ bền của vỏ loa rất cao, hạn chế xước lẫn các dấu vân tay. Nên nếu thường xuyên vệ sinh loa sẽ giữ được độ bền theo thời gian.

Bề mặt loa kéo karaoke Birici NB-6889

Bề mặt gia công sần giúp hạn chế lộ dấu vân tay và hạn chế xước

Mặt trước của loa sẽ có phần lưới kim loại cứng cáp, bảo vệ màng loa bên trong khỏi các tác động vật lý, như trong quá trình di dời loa, hay nhà có trẻ hiếu động cũng không sợ các bé táy máy “nghiên cứu khoa học” trên loa.

Mặt trước loa karaoke Birici NB-6889

Mặt trước mang thiết kế cổ điển

Tổng quan mặt trước của loa trông như được chia làm 2 phần, nhưng nếu chia theo công năng sẽ có 3 phần:

  • Bảng điều khiển
  • 2 loa treble đặt 2 bên bảng điều khiển
  • 2 loa bass được đặt bên trong phần lưới bảo vệ

Ngoài ra loa vẫn còn có một số tiện ích hỗ trợ bao gồm:

Tay cầm loa kéo loa birici NB-6889

Tay cầm để kéo khi di chuyển

Bánh xe loa kéo birici NB-6889

Bánh xe giúp đẩy loa nhẹ nhàng

Hộc đựng mic loa kéo karaoke Birici NB-6889

Hộc đựng mic và cáp sạc gọn gàng

Bảng điều khiển

Bảng điều khiển bao gồm 1 màn hình hiển thị, các nút bấm chức năng, các núm vặn và các cổng kết nối.

Màn hình của loa Birici này sử dụng ánh sáng cam khá nổi bật, con số thể hiện sắc nét. Màn hình dùng để thể hiện phương thức kết nối đang sử dụng, ví dụ bluetooth sẽ hiện là blue.

Bảng điều khiển loa Birici NB-6889

Bảng điều khiển có nhiều núm vặn và cổng kết nối

Nếu sử dụng thêm bộ nhớ ngoài từ USB hoặc thẻ nhớ thì màn hình còn thể hiện được thứ tự bản âm thanh đang mở. Bên dưới màn hình này chính là cổng kết nối cho các loại bộ nhớ ngoài.

Dưới màn hình là các nút bấm, để tùy chọn phương thức kết nối và các nút chức năng để sử dụng khi dùng bộ nhớ ngoài.

Các núm vặn đùng để chỉnh âm lượng đầu vào, âm lượng mic, cùng hiệu ứng tiếng vang của mic. Phần này loa cho tùy chỉnh khá chi tiết độ ngân và độ lặp của tiếng vang của mic nên khả năng đáp ứng nhu cầu rất đa dạng, ngân nga thiên về ca hát hoặc dứt khoát chi tiết để tái hiện giọng nói.

Cổng kết nối của loa bao gồm: 1 cặp cổng Audio Out, 1 cặp cổng AUX in, 1 jack line in, 1 jack mic in, 1 cổng DC 12V, 1 cổng AC 220V

Loa treble

Vị trí của loa treble được đặt 2 bên của bảng điều khiển. Đường kính mỗi loa là 8 cm. Loa cho một phong cách thiết kế cổ điển, không chỉ bảo vệ màng loa bên trong mà còn tạo điểm nhấn trong thiết kế.

Dải âm treble tái hiện trong trẻo, ít bị rè. Ở mức âm lượng tổng dưới 80%, chi tiết các dải âm bổng rõ ràng.

Nếu vặn núm treble cao đôi khi các dải âm cao sẽ hơi chói, mặc định dải treble cũng đã khá cao nên mức lý tưởng là gần 50% núm treble.

Loa kéo Birici NB-6889 loa treple

Loa treble mang phong cách cổ điển

Loa bass

Loa bass được đặt bên dưới và bên trong lưới bảo vệ, nên quan sát loa sẽ hơi khó khăn, nhưng điều này sẽ không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng loa. Bởi phần lưới bên ngoài sẽ bảo vệ màng loa rất tốt và không giảm chất lượng của tiếng bass.

Với đường kính loa lên đến 38.5 cm nên tạo tiếng bass rất lực, độ dày của dải âm trầm rất tốt. Tuy nhiên khi bật tổng công suất trên 80% sẽ gặp phải tình trạng bị rè, cùng do lực của âm bass quá mạnh.

Thêm một điểm nữa là loa không có dải mid nên tiếng voice thường được thể hiện luôn trong dải âm trầm nên khi nói cho cảm giác ấm hơn, nhưng độ chi tiết của giọng nói sẽ không được cao, một số dải âm trong tiếng nói sẽ bị thiếu hụt.

Hát loa Birici NB-6889

Công suất lớn giúp lan tỏa tiếng hát ở không gian lớn hơn

Bass dày cùng công suất lớn, nên thân loa có sự rung động khá lớn, nhất là mỗi khi có nhịp bass.

Nhưng nếu để hát ca giải trí chứ không đòi hỏi tính chuyên môn quá cao thì chắc chắn loa này vẫn làm các bạn hài lòng.

Độ lớn và không gian sử dụng

Với phòng rộng dưới 80m² sẽ không quá phù hơp để sử dụng chiếc loa này, vì công suất quá khủng, loa nếu dùng trong phòng sẽ không phát huy được hết khả năng. Mới chỉ vặn công suất lên mức 2, 3 thì đã rất lớn và tiếng vọng vào mic gây hú. Công suất để quá thấp nên các dải âm cũng cũng không đủ lực, đặc biệt là dải bass sẽ bị yếu hơn rất nhiều.

Với không gian trải nghiệm rộng hơn, lên đến 600m² thì loa đã phát huy được các ưu thế mạnh nhất, các dải âm được tái hiện đầy đủ hơn, trọn vẹn hơn. Dù là không gian mở ở phạm vi tương tự vẫn cho chất lượng âm thanh rõ ràng.

Độ lớn loa Birici NB-6889

Dù ở khoảng cách xa, âm thanh vẫn rõ ràng

Micro

Để có thể đáp ứng nhu cầu ca hát hay dẫn chương trình thì không thể thiếu mic. Hai micro được trang bị có thiết kế rất đẹp mắt, sử dụng 2 viên pin loại AA.

Để hạn chế bị mất quá nhiều hơi và sức khi hát thì các bạn nên tùy chỉnh bass và treble và độ vang của mic một cách hợp lý nhất.

Mic loa Birici NB-6889

2 mic đi kèm giúp thỏa mãn niềm đam mê ca hát

Thời lượng pin và sạc

Loa vẫn có trang bị bình với thời gian sử dụng có thể lên đến 4 tiếng, với những sự kiện diễn ra nhanh gọn thì thời gian này là ổn. Tuy nhiên, nếu dùng lâu dài thì cắm thêm dây điện vào là dùng thoải mái.

Thời gian sạc đầy khá lâu, nếu dùng cạn năng lượng thì có thể lên đến 10 tiếng mới đầy.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm:

  • Thiết kế chỉnh chu, phù hợp với sự kiện hoặc có thể dùng tại gia
  • Tay cầm và bánh xe giúp di chuyển loa dễ dàng
  • Khả năng tùy chỉnh sâu tiếng vang của mic
  • Công suất lớn dành cho những không gian mở
  • Hai micro có khả năng kết nối hơn 30m
  • Kết nối nguồn trực tiếp để sử dụng

Nhược điểm:

  • Thời gian dùng pin chưa quá dài, thời gian sạc tương đối lâu
  • Bass và treble dễ bị rè ở mức âm lượng trên 80%
  • Không có dải mid nên giọng nói và hát được tái hiện chung với dải bass nên chi tiết chưa cao

Chiếc loa này dành cho ai?

Chỉnh núm loa Birici NB-6889

Giảm bass và tiếng vang để tái hiện giọng nói được rõ ràng hơn

Công suất loa lớn không chỉ mang đến niềm vui khi ca hát mà còn có thể sử dụng ở nhiều nơi với đa dạng mục đích hơn. Loa cho phép tinh chỉnh âm thanh khá sâu nên tùy vào từng mục đích sẽ có một chất lượng âm thanh phù hợp từ việc cải thiện giọng hát bằng cách tăng các dải âm trầm và bổng, hoặc tăng độ chi tiết để phục vụ cho mục đích truyền đạt giọng nói đến người nghe trong các sự kiện đông người ở không gian rộng lớn. Chắc chắn đây sẽ là một chiếc loa karaoke ngoài trời đa năng rất đáng cân nhắc để lựa chọn.

Mời bạn tham khảo Loa kéo karaoke Birici NB-6889 đang được kinh doanh tại Điện máy Xanh:

Xem thêm:

  • Bass là gì? Những kiến thức thú vị về âm bass trong âm thanh
  • Tìm hiểu các thông số kỹ thuật của amply và dàn karaoke
  • Top 5 loa kéo bán chạy nhất tháng 4/2023 tại Loa Di Động

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Đánh giá chi tiết Loa kéo karaoke Birici NB-6889 tại Loa Di Động  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.