Làm sao để hát Karaoke trên dàn âm thanh 5.1 – Hướng dẫn chi tiết nhất

Làm sao để hát Karaoke trên dàn âm thanh 5.1 – Hướng dẫn chi tiết nhất

Bạn đang xem bài viết Làm sao để hát Karaoke trên dàn âm thanh 5.1 – Hướng dẫn chi tiết nhất tại Loa Di Động  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Không cần mua thêm loa, amply hay đầu Karaoke chuyên dụng, bạn vẫn có thể hát Karaoke trên dàn âm thanh 5.1. Vậy làm sao để sử dụng tính năng này?

Dàn âm thanh 5.1 nào có chế độ Karaoke?

Dấu hiệu để nhận biết một dàn máy có chế độ Karaoke đó là đầu đĩa của máy có giắc cắm micro. Do đó, nếu muốn mua dàn máy có chức năng này, bạn nhớ xem kỹ sản phẩm hoặc nhờ đến sự tư vấn của nhân viên bán hàng, kỹ thuật viên.

Giắc cắm micro trên đầu đĩa

Giắc cắm micro trên đầu đĩa.

Karaoke trên dàn máy 5.1 không giống như đầu Karaoke chuyên dụng

Nếu bạn sử dụng một dàn Karaoke chuyên dụng, bạn có thể mở đĩa nén có cả nghìn bài hát, tính năng cũng rất đa dạng từ lời chào, chấm điểm, tắt tiếng cho đến các hiệu ứng đi kèm.

Còn với dàn 5.1 thì không như thế. Karaoke chỉ là một tính năng đi kèm, các tiện ích sẽ hạn chế hơn. Điểm đặc biệt lưu ý là, dàn máy 5.1 sẽ không thể mở được đĩa Karaoke nén, mà chỉ mở được đĩa VCD/DVD bình thường với vài chục bài hát. Hoặc một số đầu trên dàn máy Sony còn có thể mở được cái bài hát Karaoke bạn lưu trữ trên USB. 

Làm thế nào để sử dụng tính năng Karaoke trên dàn âm thanh 5.1?

Để sử dụng tính năng Karaoke, đầu tiên tất nhiên bạn cần chuẩn bị đĩa Karaoke (hoặc USB có bài hát), micro.

Tiếp theo, bạn cắm micro vào đầu đĩa. Lưu ý: Một số dàn 5.1 Sony có giắc Karaoke nhỏ hơn giắc thông thường, khi mua bạn nhớ tìm hiểu kỹ. Nếu giắc trên dàn máy là giắc nhỏ, bạn đến các cửa hàng điện tử mô tả lại và đề nghị được mua giắc chuyển nhé!

Cách hát Karaoke trên dàn âm thanh 5.1 Samsung

Sau khi bỏ đĩa vào máy, nhấn nút FUNCTION trên remote chọn BD/DVD vàbắt đầu hát.

Nhấn nút FUNCTION trên remote

Nút FUNCTION trên remote

Trong lúc hát Karaoke, bạn có thể kích hoạt thêm một số tính năng nâng cao theo hướng dẫn sau:

Chấm điểm: Nhấn nút HOME (nút hình ngôi nhà) trên remote > Setting > tại mục Sound chọn Karaoke Scoring > chọn On (Bật).

Cài đặt âm lượng của giọng hát: Nhấn nút HOME (nút hình ngôi nhà) trên remote > Setting > tại mục Sound chọn My Karaoke > Original Vocals thì âm lượng sẽ ở mức âm thanh gốc mặc định hoặc chọn Reduce Vocals để giảm âm lượng nhỏ hơn.

Nút Home trên remote

Nút HOME trên remote

Ghi âm lại bài hát: Trên remote nhấn nút TOOLS > chọn Karaoke Recording. Để nghe lại bài hát đã ghi, bạn nhấn nút Home (nút có hình ngôi nhà) chọn MUSIC.

Nút TOOL trên remote

Nút TOOLS trên remote

Cách hát Karaoke trên dàn âm thanh 5.1 Sony

Nếu bạn hát Karaoke bằng đĩa, thì sau khi bỏ đĩa vào máy bạn nhấn nút FUNCTION trên remote cho đến khi xuất hiện chữ BD/DVD thì dừng lại sau đó bắt đầu hát.

Nếu bạn hát Karaoke bằng file nhạc trên USB, thì sau khi cắm USB vào máy bạn nhấn nút FUNCTION cho đến khi xuất hiện chữ USB thì dừng lại sau đó bắt đầu hát.

Nút FUNCTION trên remote

Nút FUNCTION trên remote

Trong khi hát, dàn máy có các tiện ích sau:

Điều chỉnh âm lượng micro: Nhấn nút KARAOKE trên remote, tại mục MIC nhấn (+) hoặc (-).

Nút KARAOKE trên remote

Nút KARAOKE trên remote

Nhấn MIC + hoặc MIC -

Nhấn MIC + hoặc MIC –

Tạo hiệu ứng tiếng vang: Nhấn nút KARAOKE trên remote rồi nhấn ECHO.

Nút ECHO trên remote

Nút ECHO trên remote

Thay đổi âm điệu bài hát cho phù hợp với chất giọng của mình (tức là chỉnh tông nhạc cao hay thấp): Nhấn nút KARAOKE trên remote chọn KEY CONTROL + hoặc KEY CONTROL –.

Nhấn nút KEY CONTROL + hoặc KEY CONTROL -.

Nhấn nút KEY CONTROL + hoặc KEY CONTROL -.

Xem thêm:

  • Làm sao để dàn âm thanh 5.1 nghe đủ 6 loa hay nhất?
  • Top 3 ứng dụng hát karaoke trên điện thoại dễ dùng, nhiều bài hát mới nhất

Như vậy Loa Di Động đã bật mí đến bạn cách hát Karaoke trên dàn âm thanh 5.1. Trong quá trình thao tác, nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì đừng quên để lại câu hỏi bên dưới phần bình luận bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Làm sao để hát Karaoke trên dàn âm thanh 5.1 – Hướng dẫn chi tiết nhất tại Loa Di Động  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.